BMK Private Wealth Advisor The Series: ตอน ลูกค้าสินทรัพย์สูงคือใคร

552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BMK Private Wealth Advisor The Series: ตอน ลูกค้าสินทรัพย์สูงคือใคร

สืบต่อจาก บทความที่แล้วเรื่อง BMK Private Wealth Advisor The series : ตอน ติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูก ได้มีการพูดถึงลูกค้าสินทรัพย์สูง หรือ ภาษาทางการเงินเรียกว่า “High-Net-Worth Individual (HNWI)" ที่มีสินทรัพย์มากกว่า 30 ล้านบาทขึ้นไป

จากข้อมูลจาก Capgemini Financial Services พบว่า กลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจคือ กลุ่ม HNW แบบ Millionaires Next Door ซึ่งจะมีสินทรัพย์ ประมาณ 30-150 ล้านบาท ลองมาดูหลักการของประเทศไทยกันบ้าง ออกโดย สำนักงาน ก.ล.ต

ถ้าเป็นบุคคลธรรมดา ต้องมีสินทรัพย์สุทธิไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท หรือ รายได้ต่อปีไม่น้อยกว่า 4 ล้านบาท หรือ เงินลงทุนตรงในหลักทรัพย์หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท หรือล่าสุด ทางสำนักงาน ก.ล.ต ได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นดังนี้

การปรับปรุงนิยามตามข้างต้น เช่น ต้องมีสินทรัพย์สุทธิไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท หรือ รายได้ต่อปีไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท หรือเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 8 ล้านบาท พวกเขาลงทุนในสินทรัพย์อะไรอยู่บ้าง

จะเห็นได้ว่า กลุ่ม HNWจะลงทุนกระจายหลากหลายสินทรัพย์จะกระจุกตัวไปในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง เรามองในด้านของอาชีพกันบ้างและพวกเขามีปัญหาอะไร อาชีพหลักๆ ของลูกค้าสินทรัพย์สูงส่วนใหญ่จะประกอบด้วย

ดังนั้นถ้า  Wealth Advisor อยากจะสร้างฐานตลาดลูกค้าสินทรัพย์สูง ควรจะมีองค์ความรู้และ Platform การลงทุนที่หลากหลายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละอาชีพได้

BMK Wealth Management จะเป็นพันธมิตรที่มาช่วยที่ปรึกษาการเงิน  ในด้าน Investment Planning เติบโตเคียงข้างอย่างมั่งคั่งและยั่งยืนผ่านการจัดพอร์ตการลงทุนที่ดี และมีมืออาชีพช่วยดูแล ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากจะผันตัวเป็นที่ปรึกษาการเงิน ให้ BMK Wealth Management เป็นพันธมิตรการลงทุน เพื่อนคู่คิดเคียงข้างคุณ สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้

https://forms.gle/49YxqcvfPQkJGwHG9

 

บทความโดย

สมพจน์ พัดสุวรรณ AFPT / IP 
BMK Wealth Management "เคียงข้างทุกความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้