BMK Private Wealth Advisor The series : ตอน ติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูก

514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BMK Private Wealth Advisor The series : ตอน ติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูก

สืบต่อจาก บทความเกี่ยวกับที่ปรีกษาการเงิน “ทำไมตัวแทนประกันชีวิต ต้องผันตัวเป็นที่ปรึกษาการเงิน” ผมขอมาต่อยอดกันต่อในเรื่อง Right Customer

ไม่ว่าคุณจะเป็น Insurance Planner หรือ Investment Planner ที่ต้องการจะเปลี่ยนเป็น Wealth Advisor คุณต้องเข้าใจการแข่งขันในธุรกิจและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของก่อน ดังนั้น หัวข้อนี้เราจะคุยกันเรื่อง Right Customer 

1. Red Ocean vs Blue Ocean 

Red Ocean คือตลาดที่มีการแข่งขันสูง เน้นการแข่งขันโดยใช้ สินค้านำ  เน้นราคาถูก ตลาดแบบนี้ Advisor มักจะนำเสนอด้วยลักษณะของสินค้า เน้นไปที่เบี้ยหรือค่าใช้จ่ายถูกๆ  เนื่องจากตลาดอาจจะมีความ Mass หรือ ลูกค้าไม่สามารถจ่ายเงินได้มากนัก ดังนั้น Wealth Advisor จะต้อง สร้าง Blue Ocean เพื่อสร้างความแตกต่าง เหนือกับคู่แข่ง สร้างคุณค่าของบริการ เน้นไปที่เป้าหมายของลูกค้า สามารถบริหาร Wealth ลูกค้าได้ 3 ระดับ คือ ส่วนตัว ครอบครัว และ ธุรกิจ

2. เน้นไปยังกลุ่ม Mass Affluent to High Net Worth Individual

แทนที่จะไปเน้นกลุ่มลุกค้า Mass  อาจจะขยับมากลุ่ม Mass Affluent มีสินทรัพย์การลงทุนตั้งแต่ 3 -30 ล้านบาท ไปจนถึงกลุ่ม HNWI  High-net-worth individual ที่มีสินทรัพย์มากกว่า 30 ล้านบาท ขึ้นไป

จากข้อมูลจาก Capgemini Financial Services พบว่า กลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจคือ กลุ่ม HNW แบบ Millionaires Next Door ซึ่งจะมีสินทรัพย์ ประมาณ 30-150 ล้านบาท ดังนั้นทั้งกลุ่ม Mass Affluent และ HNW – Next Door จึงเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ

3. สร้างคุณค่าของ Wealth Advisor

ยิ่งเข้าใจชีวิตลูกค้ามากเท่าไร ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้น  ยกตัวอย่างตามภาพ ถ้า Advisor แนะนำลูกค้าแค่ซื้อหุ้นตัวไหน ซื้อกองทุนอะไร ซื้อ RMF/ SSF อะไร  คุณค่าของเขาคือ Transaction ถ้า Advisor แนะนำลูกค้าเป็นพอร์ตการลงทุน แทนที่จะซื้อแค่กองทุนทั่วไป คุณค่าของเขาคือ ผู้แนะนำพอร์ตการลงทุน ถ้า Advisor นอกจากการลงทุนแล้ว ยังคำนึงถืงการส่งต่อสินทรัพย์ไปยังทายาท คุณค่าของเขาไม่แค่เป็น ผู้แนะนำพอร์ตการลงทุน แต่คำนึงถึงด้านอื่นๆด้วย คุณค่าของเขาคือ ชีวิตของลูกค้า

โดยสรุป  ใครที่ต้องการเปลี่ยนเป็นไป Wealth Advisor ให้สำรวจว่า ลูกค้าปัจจุบันของเราคือใคร ในปัจจุบัน และต้องการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแบบใด และสุดท้าย เราจะสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นให้แตกต่างคนอื่นอย่างไร

BMK Wealth Management จะเป็นพันธมิตรที่มาช่วยที่ปรึกษาการเงิน  ในด้าน Investment Planning เติบโตเคียงข้างอย่างมั่งคั่งและยั่งยืนผ่านการจัดพอร์ตการลงทุนที่ดี และมีมืออาชีพช่วยดูแล ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากจะผันตัวเป็นที่ปรึกษาการเงิน ให้ BMK Wealth Management เป็นพันธมิตรการลงทุน เพื่อนคู่คิดเคียงข้างคุณ สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้

https://forms.gle/49YxqcvfPQkJGwHG9

 

บทความโดย

สมพจน์ พัดสุวรรณ AFPT / IP 
BMK Wealth Management "เคียงข้างทุกความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้